Phản hồi của bạn

 
 

Tìm hiểu về Tam đa Phúc Lộc Thọ trong phong thủy

16:55 16/08/2022

"Phúc Lộc Thọ” tam tinh là ba ngôi sao cát tinh được người xưa tín niệm, mọi người đều tin rằng đó là biểu hiện cho điều may mắn. Có con cái là hạnh phúc, có chức quan là hạnh phúc, sống lâu là hạnh phúc. Từ  “Phúc” có cách giải thích đơn giản nhất, là may mắn. Tổ tiên của chúng ta tin rằng "Phúc" tượng trưng cho tài lộc, may mắn và hạnh phúc, cũng thể coi đây là "vận may". Các chuyên gia phong thủy cho rằng đặt “Phúc Lộc Thọ tam tinh” ở vị trí thích hợp có thể “thêm phúc thêm thọ”, nếu đặt ở nơi buôn bán thì có thể tăng “tài lộc”, còn đặt trong chùa thì có thể tăng thêm "tiên khí".

TÌM HIỂU TAM ĐA PHÚC LỘC THỌ TRONG PHONG THỦY - CÓ CẦN THỜ CÚNG, KHAI QUANG?

Tam đa Phúc, Lộc, Thọ không phải là Phật, cũng không phải là Bồ tát, mà họ là những vị tiên nhân, được gọi là "Tam tinh", "Tam bất tử", tượng trưng cho sự giàu có, danh vọng và trường thọ. Phúc Lộc Thọ lần lượt có tên gọi là Phúc tinh tiên, Lộc tinh tiên, Nam Cực tiên ông. Người xưa lấy Nam Cực tiên ông để biểu trưng cho sự trường thọ, bảo vệ sức khỏe và tuổi thọ. Lộc tinh đại diện cho “văn tài thần” ban phước cho những người đọc sách trong nhà. Phúc tinh là biểu tượng của sự may mắn, dùng để chúc phúc cho mọi người gặp nhiều may mắn.


Tam đa Phúc Lộc Thọ đá ngọc hoàng long

Cuộc sống của tiên gia phiêu diêu tự tại, khoái lạc vô ưu, thường được Ngọc Hoàng đại đế và Vương Mẫu nương nương mời dự tiệc, nên tinh thần họ vui vẻ, hạnh phúc hơn cả chư phật. Họ không giống chư phật bồ tát phải dựa vào sự thờ tụng tín ngưỡng của nhân gian để tồn tại.

Vì Phúc Lộc Thọ là các vị tiên hay đi ngao du thiên hạ, họ không cần sự thờ cúng, khai quang, đơn giản chỉ cần đặt họ trong nhà, họ sẽ vui vẻ đến nhà và ban phúc lộc thọ đến nhà.

CÁCH BÀI TRÍ BỘ TAM ĐA PHÚC LỘC THỌ

Phúc Lộc Thọ không có vị trí phương vị cũng như phương pháp cố định để đặt, tuy nhiên bạn cần chú ý hai điều sau:

- Sạch sẽ: Bất cứ đồ vật phong thủy nào, tượng Phật, thậm chí là tượng Bồ Tát, thần thánh đều phải lau chùi một lần trước khi đặt, đây là thiện tri thức cần phải biết và tuân theo.

- Vị trí: Nói chung, "Phúc Lộc Thọ" yêu cầu thứ tự: Phúc: ở giữa; Lộc: ở bên trái; Thọ: ở bên phải. Vị trí trên dựa trên vị trí mà tiên gia đứng khi ngao du cùng nhau. Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy có những yêu cầu khắt khe đối với vị trí đặt sao “Phúc Lộc Thọ tam tinh” như sau:

Đình chùa: Ngôi chùa là nơi tụ họp của mọi người, hàng ngày có rất nhiều khách hành hương đến chiêm bái, các vị thần bất tử vui vẻ nghênh đón trước cổng và cung tiễn chúng ta trở về. Tam Tinh Đặt trước cửa chùa, giúp tụ lại niềm vui, điềm lành.

Nhà ở: Bởi vì các ngôi nhà đều chú ý đến mối quan hệ phong thủy, và tam hợp “Phúc Lộc Thọ” là Văn Thần Tài, khác với Thần Tài (Triệu Công Minh, Đế Quan). Thần Tài được coi trọng bởi sự hài hòa và không cần quyết liệt đứng ngoài cửa mà ngược lại. Lời khuyên là nên đặt "Phúc Lộc Thọ” trong phòng ăn, quay lưng lại với cửa ra vào. Khi đặt Phúc Lộc Thọ, bạn nên quay mặt hướng vào ngôi nhà của mình, không nên quay mặt ra ngoài, nếu Tam Tinh quay mặt hướng ra ngoài, sẽ có hàm ý “Tặng tài” vào nhà mà Tam Tinh hướng đến.

Trên đây là những chia sẻ về bộ Tam Đa Phúc Lộc Thọ. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp Qúy khách hiểu hơn về cách sử dụng và ý nghĩa của bộ tam đa.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 /
0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA